x
Pop-up
...

Bãi biển Sầm Sơn - Sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè 2021

Link hay button
Bãi biển Sầm Sơn - Sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè 2021


Công bằng để mà nói, bãi biển Sầm Sơn không phải là quá đẹp so với nhiều bãi biển khác trải dài từ Bắc chí Nam. Thế nhưng cứ mỗi khi hè về, số lượng khách hàng quan tâm tới tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm do Việt Queen Travel tổ chức lại tăng lên một cách chóng mặt. Lý do nào khiến người ta ùn ùn kéo đến đây du lịch chứ không phải là nơi khác? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này nhé.


Bãi biển Sầm Sơn ở đâu?

Là vùng duyên chạy từ Lạch Hới tới núi Trường Lệ, biển Sầm Sơn chạm mặt rừng phi lao bên mép sóng. Nơi đây không chỉ sở hữu bờ cát dài 10km cùng làn nước trong xanh mà còn là nguồn cung hải sản dồi dào, tươi rói. Đạt được những tiêu chí như độ thoải dốc của bờ, độ mặn lý tưởng của nước và không có đá ngầm… nên biển Sầm Sơn được mệnh danh “khu nghỉ mát lý tưởng nhất Đông Dương”.

Vẻ đẹp của bãi biển Sầm Sơn thu hút mọi ánh nhìn của du khách

Cách thủ đô chỉ vỏn vẹn 170km (tương đương với gần 3h đi xe) nên biển Sầm Sơn rất phù hợp để tổ chức những chuyến du lịch ngắn ngày cho đủ loại đối tượng từ công nhân viên chức cho tới các gia đình có con nhỏ không muốn vất vả đi xa. Đây chính là một trong những lý do khiến nơi này luôn thu hút một lượng lớn khách đi tour Sầm Sơn giá rẻ vào các dịp lễ Tết hay dịp nghỉ hè.


Khi bình minh ửng hồng phía chân trời thì cũng là lúc đoàn thuyền của ngư dân làng Núi trở về với nụ cười rạng rỡ trên môi – báo hiệu cho một đêm đánh bắt thành công. Chợ hải sản Sầm Sơn nằm ngay bên bờ biển lại được tiếp thêm nguồn hải sản phong phú để khách du lịch Sầm Sơn có thể thoải mái chọn lựa và thưởng thức cá, tôm, cua, ghẹ, mực… tươi ngon ngay tại chỗ.


Mặt trời dần lên cao, biển Sầm Sơn như được dát vàng dưới ánh nắng chói chang. Chợ lúc này chỉ còn lác đác vài sạp hàng đang bán cho những vị khách cuối cùng trước khi về nghỉ. Thời điểm tập trung đông người nhất ở nơi đây là vào buổi chiều, khi mọi người nô nức tắm biển. Đắm mình trong làn nước mằn mặn vị biển, nô đùa cùng những con sóng tinh nghịch khiến mọi cảm giác mệt mỏi dường như tan biến.


Đêm Sầm Sơn được chia thành hai thái cực bởi bức tường dừa và phi lao: một bên là đường bờ biển dài với những con sóng êm đềm - dịu nhẹ, một bên là đường Hồ Xuân Hương đông đúc - tấp nập người qua lại. Lúc này chẳng còn ai có hứng thú bơi lội, thay vào đó là ngồi bên bờ biển đón những cơn gió táp vào người dinh dính hay cùng người thương tản bộ lãng mạn dưới ánh trăng.

Những địa điểm du lịch xung quanh bãi biển Sầm Sơn

Hòn Trống Mái:

Là hai tảng đá nằm chênh vênh trên một phiến đá lớn, khách của tour đi Sầm Sơn sẽ dễ dàng bắt gặp khi men theo sườn núi Trường Lệ. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết tình yêu thủy chung: Vùng đất Sầm Thôn xưa kia có một chàng trai nổi tiếng về lòng tốt bụng. Vào một chiều, thuyền của chàng cập bến vô tình làm con cò trắng bị thương khi lao xuống vũng Tiên. Thấy vậy chàng bèn mang về chăm sóc.

Sau khi bình phục, con cò đã hóa thành cô tiên nhan sắc tuyệt trần. Thay vì về tiên giới, nàng đã chọn ở lại nên duyên vợ chồng cùng ân nhân của mình. Ngọc Hoàng hay tin con gái kết duyên với người phàm trần thì rất tức giận, bèn sai người xuống để bắt về. Nàng liền biến cả hai thành đôi chim, lúc sứ giả đến phát hiện ra thì vội biến thành đá giữa núi rừng để không phải xa nhau - hòn Trống Mái ngày nay.

Đền Độc Cước:

Tọa trên đỉnh Cổ Giải, thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngay cạnh biển Sầm Sơn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về một chàng trai cường tráng đã tự rạch thân mình ra làm hai: Một nửa theo người dân ra khơi diệt thủy quái, nửa còn lại đánh bại giặc ở đất liền. Để ghi nhớ công ơn của chàng, người dân quanh vùng đã lập ngôi đền độc cước để thờ cúng hằng năm.

Đền Cô Tiên:

Nằm ở phía Tây Nam của dãy núi Trường Lệ - nơi nhô ra một hòn đá có hình dáng như đầu con voi đang cúi mình uống nước. Đền không chỉ là điểm du lịch tâm linh mà còn là nơi thu hút du khách tới chiêm ngưỡng công trình cổ kính uy nghiêm, khuôn viên thanh tĩnh, cảnh vật yên bình giúp du khách có cảm giác thanh thản trong tâm hồn.


Bãi biển Sầm Sơn trong ký ức của bất cứ người dân Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung là một điểm đến quen thuộc nhưng chưa bao giờ phải thất vọng cả. Với lợi thế về khoảng cách, cảnh quan thiên nhiên cũng như dịch vụ ngày càng phát triển, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách trong nước cũng như nước ngoài.

(Bài viết có sử dụng nguồn ảnh trên Internet, nếu bạn là chủ sở hữu vui lòng liên hệ với chúng tôi)

Bài viết liên quan

ˆ